Đặc tính điều động tàu: một vài bổ sung cập nhật mới
Email:
trinhxuantung@vimaru.edu.vn
Từ khóa:
Tính năng điều động tàu; phương pháp thử zigzag; góc vượt quá, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), Hiệp hội Lai dắt quốc tế (ITTC).
Tóm tắt
Trên quan điểm về an toàn hàng hải, việc xác định các đặc tính điều động của con tàu ngay từ giai đoạn thiết kế ban đầu là rất quan trọng để loại trừ các con tàu có tính năng điều động kém. Các đặc tính điều động tàu đã được quy định rõ theo các tiêu chí đánh giá của IMO, tuy nhiên cần có sự soát xét, đánh giá và cập nhật thường xuyên cho phù hợp với sự phát triển hiện tại. Bài báo này đưa ra những cập nhật mới nhất về những tiêu chí và các phương pháp đánh giá tính năng điều động tàu được Hiệp hội Lai dắt quốc tế lần thứ 28 phê chuẩn vào tháng 9 năm 2017.Tài liệu tham khảo
[1] V.T. Nguyễn, Điều động tàu, Xuất bản lần thứ nhất, Nhà xuất bản khoa học kỹ thuật, 2010.
[2] M.Th. Nguyễn, M.T. Nguyễn, Cẩm nang Điều khiển tàu biển, Xuất bản lần thứ nhất, Nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2016.
[3] V. Th. Phạm, Quy tắc phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển 1972, Xuất bản lần thứ nhất, Nhà xuất bản khoa học và kĩ thuật, 2012.
[4] V. Tiwari, Principles of Ship Handling, https://cultofsea.com/ship-handling/ship-handling/, 2019, truy cập ngày 08 tháng 3 năm 2019.
[5] ITTC MANOEUVRING COMMITTEE, Final Report and Recommendations to the 28th ITTC, 2017.
[6] IMO, Standard for Ship Maneuverability, Resolution MSC., 137, 2002.
[7] V.Shigunov, A.Papannikolaou, Criteria for minimum powering and maneuverability in adverse weather conditions, Ship Technology Research, 62 (2015) 140-147. https://doi.org/10.1080/09377255.2015.1104090
[8] ITTC Manoeuvring committee, Recommended Procedures and Guidelines, Full scale Maneuvering Trials Procedure, 2017.
[9] Explanatory Notes to the Interim Standards for Ship Maneuverability, Resolution MSC/Circ.1053, December 2002.
[10] ITTC Manoeuvring committee, Recommended Procedures, Full Scale Measurements Maneuverability, Full scale Maneuvering Trials Procedure, 2002.
[2] M.Th. Nguyễn, M.T. Nguyễn, Cẩm nang Điều khiển tàu biển, Xuất bản lần thứ nhất, Nhà xuất bản tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, 2016.
[3] V. Th. Phạm, Quy tắc phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển 1972, Xuất bản lần thứ nhất, Nhà xuất bản khoa học và kĩ thuật, 2012.
[4] V. Tiwari, Principles of Ship Handling, https://cultofsea.com/ship-handling/ship-handling/, 2019, truy cập ngày 08 tháng 3 năm 2019.
[5] ITTC MANOEUVRING COMMITTEE, Final Report and Recommendations to the 28th ITTC, 2017.
[6] IMO, Standard for Ship Maneuverability, Resolution MSC., 137, 2002.
[7] V.Shigunov, A.Papannikolaou, Criteria for minimum powering and maneuverability in adverse weather conditions, Ship Technology Research, 62 (2015) 140-147. https://doi.org/10.1080/09377255.2015.1104090
[8] ITTC Manoeuvring committee, Recommended Procedures and Guidelines, Full scale Maneuvering Trials Procedure, 2017.
[9] Explanatory Notes to the Interim Standards for Ship Maneuverability, Resolution MSC/Circ.1053, December 2002.
[10] ITTC Manoeuvring committee, Recommended Procedures, Full Scale Measurements Maneuverability, Full scale Maneuvering Trials Procedure, 2002.
Tải xuống
Chưa có dữ liệu thống kê
Nhận bài
19/08/2019
Nhận bài sửa
16/09/2019
Chấp nhận đăng
17/09/2019
Xuất bản
16/12/2019
Chuyên mục
Thông tin khoa học và trao đổi học thuật
Kiểu trích dẫn
Trịnh Xuân, T. (1576429200). Đặc tính điều động tàu: một vài bổ sung cập nhật mới
. Tạp Chí Khoa Học Giao Thông Vận Tải, 70(4), 245-253. https://doi.org/10.25073/tcsj.70.4.12
Số lần xem tóm tắt
121
Số lần xem bài báo
369